วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ลดสิว ด้วย 6 วิธีง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

ลดสิว ด้วย 6 วิธีง่ายๆด้วยตัวคุณเอง
ไม่ว่าจะเพศชาย หรือ เพศหญิง เมื่อก้าวสู่วัยรุ่นเชื่อค่ะว่าหนีไม่พ้นเรื่องของสิว ไม่ว่าจะเป็นมากหรือน้อยก็ตามที สิวมามากเกิดขึ้นทุกที่ ทุกส่วนบนร่างกายของเราไม่ใช่เฉพาะแค่บริเวณใบหน้าเท่านั้นค่ะ เมื่อสิวขึ้นแล้วมันไม่เหมาะเลยใช่มัยละค่ะ ที่คนอื่นจะมองบนใบหน้าอันสวยงามของเรา แถมยังเป็นจดเด่นบนใบหน้าของเราซะด้วยสิ ยิ่งไปกว่านั้นมันทำให้เรากังวลใจมากขึ้นเกี่ยวกับสิวที่ขึ้นบนใบหน้า ทุกคนต่างที่จะทำให้หน้าเรียบเนียนไม่มีรอยสิวใช่มัยค่ะ ทุกวันนี้เราก็ยังหาวิธีการรักษา วิธีกำจัดสิวออกจากบริเวณทั่วร่างกายของเราโดยเฉพาะบริเวณใบหน้าอันสวยงามของเรา โดยเว็บบอร์ดดังๆอย่าง pantip.com jeban.com เป็นต้นค่ะ เว็บเหล่านี้จะมีคนมาแนะนำหรือรีวิววิธีการต่างๆที่จะรักษาสิว การก้าวเข้าสู่วันรุ่นมันทำให้ฮอร์โมนต่างๆในร่างกายสูงขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เรานั้นเกิดสิวได้อย่างง่ายเลยค่ะ วิธีการที่ดีที่สุดก็คือ การป้องกันการเกิดสิวที่กำลังจะเกิดขึ้น และลดการเกิดสิวนั้นให้เกิดน้อยลงเพื่อลดรอยด่างดำบนใบหน้าของเรานั้นเองค่ะ ต่อไปนี้คือวิธีการบางส่วนที่จะช่วยลดการเกิดสิวของเราให้เกิดน้อยลง และไม่ทำให้สิวนั้นเกิดความรุนแรงขึ้นมาค่ะ
ลดสิว
การรักษาความสะอาดบนใบหน้า
                ถือว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เราต้องล้างใบหน้าให้มันสะอาดอยู่เสมออย่าปล่อยให้หน้ามันทิ้งไว้นะค่ะ ด้วยปัจจุบันมลพิษในอากาศและการแต่งหน้าที่ของคุณ มันทำให้รูขุมขนบนใบหน้าของคุณอุดตัน และนั่นคือเหตุผลหลักที่คุณเป็นสิวนั้นเองค่ะ ล้างหน้าให้สะอาดอย่างน้อยสองหรือสามครั้งต่อวัน ใช้สบู่หรือโพสล้างหน้าที่อ่อนๆ หลีกเลี่ยงใช้ของที่รุนแรงไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะทำให้เป็นสิวแพ้หนักกว่าเดิมค่ะ หรืออาจจะทานยาโดยได้รับการปรึกษากับแพทย์ผิวหนังของคุณ นอกจากนี้เช็ดใบหน้าของคุณด้วยผ้าขนหนูที่สะอาดในการเช็ดหน้าทุกครั้งค่ะ
หลีกเลี่ยงอาหารมัน
                อาหารมันเช่น อาหารทอด เป็นปัญหาที่ทำให้เกิดสิว ฉะนั้นควรพยายามที่จะหลีกเลี่ยงอาหารทอดและอาหารอื่น ๆ ที่สามารถทำให้สภาพสิวของคุณแย่ลง อาหารบางอย่างอาจทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นควรเลือกกินอาหารประเภทผักและผลไม้สดๆมากกว่าค่ะ
ครีม เครื่องสำอาง ลดสิว
                สินค้าทาหน้าเพื่อลดการเกิดสิว ทำให้ผิวขาว นั้นบางครั้งการใช้ครีมกับใบหน้าของเราอาจจะไม่ถูกกัน ถึงแม้จะซื้อครีมยี่ห้อดังๆก็ตาม ฉะนั้นเราควรที่จะลองทดลองครีมว่าเราใช้ถูกกันหรือไม่ ถ้าเราทาแล้วรู้สึกคันๆ หรือแสบๆ ควรหยุดใช้ทันทีค่ะ
พยายามแต่งหน้าให้น้อยที่สุด

                สาวๆอย่างเราต้องแต่หน้าทุกวัน วันไหนลองไม่แต่งสิค่ะ อย่างกับซากศพ การแต่งหน้าก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวนะค่ะ เนื่องจากเครื่องสำอางเหล่านั้น ไปอุดตันที่รูขุมขนของเรา เป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้เกิดสิวค่ะ ยิ่งทาเยอะยิ่งแย่ลงนะค่ะ ดังนั้นเดียวนี้คนเขียนก็เลยทารองพื้นแค่บางๆ ให้เนียนนิสๆ แล้วค่อยทาแป้งฝุ่นเอาค่ะ สิวก็ลดลงมากเลยค่ะ
การขัดถูก นวดหน้า
                พยายามหลีกเลี่ยงนะค่ะ มือของเราเองนี้แหละตัวดีเลยค่ะ ชอบไปแกะแคะอยุ่นั้นแหละ ฉะนั้นถ้าจะทำ อย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนนะโดยใช้สบู่หรือเจลล้างมือให้สะอาด ไม่อย่างงั้นอาจจะทำให้ติดเชื้อเป็นสิวอักเสบได้ค่ะ

                หากปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขได้ แนะนำให้ไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดีกว่าจะมารักษาด้วยไม่รู้อะไรนะค่ะ ไม่อย่างนั้นจะเกิดอาการแพ้อย่างรุ่นแรงและรักษาหายยากมากเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads