วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แค่น้ำธรรมดา ช่วยรักษาสิว รู้อย่างนี้ต้องลอง

หลายคนส่วนใหญ่ทุกคนที่เป็นสิวมักจะหาวิธีต่างๆเพื่อให้ ลดสิวลงไม่ว่าวิธีไหนก็ตาม เค้าบอกว่าดีทำหมดทั้งทาน อาหารเสริม วิตามิน แม้กระทั้งจนไม่มีทางออกแล้วต้องไปหาหมอรักษาสิวในที่สุด แต่แท้จริงแล้วน้ำธรรมดานี้แหละที่สำคัญ หลายคนก็คงยังไม่รู้ วันนี้เรามาดูกันว่าน้ำธรรมดาที่เราเห็นนั้นมีดีกว่าที่เราคิด
         แค่น้ำธรรมดาช่วยรักษาสิวได้จริงไหม? ในความเป็นจริงแล้วน้ำนี้แหละถือว่าสำคัญมากในการดูแลผิวของเรา ยิ่งเป็นน้ำที่สะอาดด้วยละก็จะทำให้ผิวหน้าของเรานั้นไม่มีสิ่งสกปรกอีกด้วย การล้างหน้าก็เช่นกัน คนส่วนใหญ่มักจะล้างด้วยน้ำอุ่น ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมาก เพราะการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นนั้นมันจะเปิดรูขุมขนบนใบหน้าของเรา ทำความสะอาดได้ลึกก็จริง แต่ว่าการที่รูขุมขนเปิดนั้นทำให้น้ำมันที่ปกป้องดูแลผิวของเรานั้นออกไปด้วยทำให้หน้าของเราแห้งเวลาล้าง เมื่อหน้าของเราแห้งยิ่งไปกระตุ้นต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากขึ้น ยิ่งทำให้เป็นสิวอุดตันเพิ่มขึ้นอีกนั้นเอง ต่อมไขมันนี้ทุกคนต่างมีอยู่แล้ว มีหน้าที่ไม่ให้ผิวของเราแห้ง เวลาล้างหน้าก็ล่างหน้าด้วยน้ำธรรมดา หรืออาจจะใส่เจลล้างหน้าเล็กน้อยถ้าหน้าเรามันมากๆ อีกอย่างหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นทำให้หน้าของเรามันนั้นก็คือ การทำเรานวดหน้าของเรานั้นเอง เพียงแค่ล้างให้สะอาด และก็ค่อยๆใช้ผ้าซับน้ำก็พอ ไม่ต้องไปขัดแรงๆ

         ดังนั้น รู้อย่างนี้แล้วต้องลองค่ะ การล้างหน้าไม่จำเป็นต้องใช้โพม หรือสบู่ แม้กระทั้งเจลล้างหน้าแพงๆ ของแค่เรารู้วิธีที่ล้างหน้าอย่างถูกต้อง รู้ว่าผิวบนใบหน้าของเราต้องการอะไรแค่นั้นเอง ยิ่งผิวหน้าของเรานั้นแห้งมากเท่าไหร่ ต่อมไขมันก็จะเพิ่มกระผลิตไขมันออกมา เพื่อช่วยปกป้องผิวของเราไม่ให้แห้ง แต่ข้อเสียคือ ทำให้เราเป็นสิวง่ายกว่าคนอื่นนั้นเองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads