วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ลดผิวหน้าคล้ำ ด้วยเคล็ดลับ 7 วิธีทำที่บ้านได้ง่ายๆ

ผิวหน้าหมองคล้ํา มีสาเหตุมาจากหลายๆปัจจัยค่ะ เช่น ทำงานกลางแจ้ง การไปเที่ยวทะเลเล่นน้ำทะเล ทำให้ผิวของเราหมองคล้ำ หรือแม้แต่กระทั้งการทำงานเครียดๆ ทำให้ผิวหน้าของเราหมองคล้ำได้อย่างชัดเจน ปัญหาก็คือ เมื่อผิวของเราเม็ดสีเมลานินขึ้นมาเป็นสาเหตุหลักของผิวคล้ำ มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะเปลี่ยนสีผิวของเรานั้นให้ขาวเพียงชั่วข้ามคือ เราไม่ใช่กิ่งก่า น่ะค่ะ ที่อยากจะเปลี่ยนสีผิวก็เปลี่ยน แต่ใช่คุณสามารถ ลดผิวหน้าคล้ำ บนผิวของคุณโดยทำตามเคล็ดลับง่ายๆ ดังนั้นนี้ค่ะ

มะนาวกับมะละกอสุก
               ทั้งสองอย่างนี้ในตามธรรมชาติแล้วมีคุณสมบัติช่วยในการพอกสี โดยการบดมะละกอและมาผสมกับน้ำมะนาวสักครึ่งลูก ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันและทาทิ้งไว้บนใบหน้าของเรา ประมาณ 15-20 นาที ทำเว้น 2 วันครั้ง ก็จะช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ลดสิว และช่วยกระชับรูขุมขนเล็กๆ บนใบหน้าของเราด้วยค่ะ
ผงขมิ้นและโยเกิร์ต
                ขมิ้นเป็นสมุนไพรที่ช่วยในการลดรอยดำจากสิวและความหมองคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ผงขมิ้นครึ่งช้อนชา (อย่าใส่เยอะนะค่ะ จากที่หน้าจะขาวกลายเป็นหน้าเหลืองค่ะ) ผสมกับโยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกัน ทางบริเวณใบหน้าและลำคอทิ้งไว้จนกว่าจะแห้งแล้วล้างด้วยน้ำอุ่นจะช่วยลดรอยบนใบหน้าของคุณในทางที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด
ลดผิวหน้าคล้ำ
แตงกวากับน้ำผลไม้
                แตงกวามีคุณสมบัติฟอกสีธรรมชาติ นำน้ำผลไม้ หรือน้ำส้มก็ได้ค่ะ มาผสมรวมกันในอัตรา 1 : 1 นำไปทาที่ผิวทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วทางออกด้วยน้ำอุ่น โดยทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้งก็จะช่วยลดความหมองคล้ำของผิวหน้าลงได้ค่ะ
น้ำมะเขือเทศและวิตามินอี
                น้ำมะเขือเทศธรรมชาติเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับผิวของคุณ น้ำมะเขือเทศสามารถลดจุดเม็ดสีและรอยหมองคล้ำ รอยดำต่างๆบนใบหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี วิธีการทำก็คือนำมะเขือเทศบดละเอียดผสมกับวิตามินอี 1 แคปซูล ผสมให้เข้ากันก่อนที่จะทาบนใบหน้าของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะทำให้ผิวของคุณนั้นขาวกระจ่างใสขึ้นทันทีค่ะ
อาหารเสริมและวิตามิน
                อาหารเสริมและวิตามินถือว่าเป็นสิ่งที่สะดวกและได้ผลรวดเร็วนะค่ะ เพราะตรงกับความต้องการของเราโดยเลือกทานวิตามินที่ช่วยในการลดความหมองคล้ำของสีผิว เช่น สารสกัดจากเม็ดองุ่น สารสกัดจากมะเขือเทศ หรือแม้กระทั้งพวก วิตามินซี NAC หรือ ALA ก็จะช่วยลดความหมองคล้ำได้อย่างรวดเร็วแถมยังสะดวกอีกด้วยค่ะ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลตัวเอง

สำหรับคนเขียนแล้วขอเลือกวิตามินค่ะ เพราะสะดวกและไม่ต้องเสียเวลาในการหาวัตถุดิบ และประหยัดเวลาค่ะ ยิ่งเราต้องทำงาน ออกจากบ้านตอนเช้า กลับมาก็เย็น จะเอาเวลาไหนไปพอกหน้าละค่ะ ดังนั้นวิตามินจึงเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับวัยทำงานอย่างเราๆ ถึงแม้จะหาเงินเยอะ ทำงานเก่ง แต่แน่นอนค่ะว่า ความสวยก็ไม่แพ้กัน ไปไหนมาไหนขอดูดีไว้ก่อนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads